Cách lắp đặt kết nối mặt bích đơn giản và đảm bảo

Mặt bích là phụ kiện có mặt trong hầu hết các hệ thống đường ống hiện nay. Việc kết nối mặt bích các phụ kiện đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ. Với những thợ thi công đường ống mới vào nghề, đây không phải điều đơn giản. Vậy, hãy xem ngay cách lắp đặt kết nối mặt bích cùng những lưu ý được chúng tôi đưa ra dưới đây!

Như đã nói ở các bài trước, ta hiện có rất nhiều loại mặt bích trên thị trường. Mỗi loại sẽ có cách lắp đặt kết nối khác nhau đôi chút. Tùy vào từng hệ thống, bạn cần cân nhắc lựa chọn mặt bích cũng như kiểu kết nối phù hợp. Dưới đây là các bước cơ bản khi tiến hành lắp đặt kết nối mặt bích mà bạn có thể THAM KHẢO.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ, vật tư

Chắc chắn không thể thiếu các vật tư chính như: mặt bích, bu lông, tấm đệm. Ngoài ra, ta cần những dụng cụ khác như: cờ lê, cờ lê lực, búa, dụng cụ vệ sinh,…

Kết nối mặt bích

Lưu ý. ta cần kiểm tra thật kỹ các vật tư này trước khi tiến hành kết nối mặt bích. Ví dụ như:

  • Mặt bích, bu lông, tấm đệm cần đảm bảo còn mới, không rỉ sét, trầy  hay hư hỏng.
  • Bề mặt tiếp xúc của mặt bích với đường ống, van hay các phụ kiện phải nhẵn phẳng.
  • Đảm bảo kích thước, chất liệu, thông số kỹ thuật của các bộ phận phải đồng nhất với nhau. Có nghĩa là tâm ống và mặt bích phải nằm trên cùng 1 đường nằm ngang.

Bước 2: Cách lắp đặt kết nối mặt bích

  • Đặt mặt bích lên đường ống. Sao cho tâm của đường ống đồng nhất với tâm của mặt bích.
  • Lắp gioăng vào mặt bích. Bạn cần đảm bảo gioăng không bị xoắn và nằm vừa khít với mặt bích.
  • Dùng bu lông để siết chặt mặt bích. Lưu ý, cần siết bu lông đúng cách, theo thứ tự chéo nhau. Lực siết bu lông phải đồng đều và đáp ứng đúng các yêu cầu kỹ thuật. Nếu siết bu lông quá chặt có thể làm nứt mặt bích hoặc giãn đệm.
  • Kiểm tra lại các kết nối của mặt bích để đảm bảo kín khít. Bạn có thể dùng dung dịch xà phòng hoặc khí nén để test độ kín khít này.
  • Kiểm tra khả năng chịu áp suất của hệ thống nhằm đảm bảo mặt bích chịu được áp suất yêu cầu.
  • Lên kế hoạch bảo dưỡng định kỳ cho mặt bích và các bộ phận khác trong hệ thống.

Ứng dụng của kết nối mặt bích

Có thể thấy, mặt bích, bu lông, vòng đệm vô cùng quan trọng việc kết nối trong hệ thống. Chính vì thế, bạn cũng cần lựa chọn các vật tư này thật cẩn thận. hãy chọn mua các vật tư này ở những nơi uy tín và đảm bảo. Điều này giúp bạn an tâm, hệ thống hoạt động tốt mà còn tiết kiệm được nhiều loại chi phí khác.

Trên đây là các cách lắp đặt kết nối mặt bích cơ bản. Hy vọng những thông tin của Ống Thép Đúc Bảo Tín đã giúp bạn dễ dàng hình dung được quy trình này. Nếu cần được hỗ trợ chi tiết hơn, hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline 0932 059 176.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *